Niềm tin từ truy xuất nguồn gốc sản phẩm- cơ sở cho những doanh nghiệp chân chính tồn tại và phát triển
Ngày này, khi các sản phẩm trên thị trường đang tràn lan thật giả lẫn lộn, thì người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố nguyên liệu sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, những yếu tố tự nhiên, hữu cơ trong sản phẩm, nguồn gốc địa phương, họ sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn để mua được các sản phẩm sạch, an toàn cho chính mình.

Chính những điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải tạo dựng thương hiệu cho chính mình, đặc biệt phải áp dụng các tiêu chuẩn đầu vào và đầu ra cho từng loại sản phẩm. Trong quá trình sản xuất, cần áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới, cùng với quy trình ứng dụng công nghệ cao theo hướng nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường. 



Người tiêu dùng cũng cần tạo thói quen đặt niềm tin vào các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm rõ ràng để tạo cơ sở cho những doanh nghiệp chân chính tồn tại và phát triển. (ảnh minh họa)

Việt Nam cần phải đầu tư cho phát triển bền vững hơn. Cụ thể, phải xây dựng và quy hoạch vùng nguyên liệu tập trung; tổ chức liên kết từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ nông sản; xây dựng chuỗi canh tác bền vững cho từng loài, nhóm loài cây cụ thể.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải có trách nhiệm hơn đối với những sản phẩm mình làm ra và thường xuyên rà soát phân tích các nguy cơ đối với an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm của mình thì người tiêu dùng cũng sẽ thay đổi hành vi tiêu dùng của mình.

Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng cũng cần tạo thói quen đặt niềm tin vào các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm rõ ràng để tạo cơ sở cho những doanh nghiệp chân chính tồn tại và phát triển. 

TH